Hướng dẫn cách sử dụng lò quay gà vịt đúng cách

Những chiếc lò quay vịt bằng than, bằng gas hay hiện đại hơn là lò quay điện đang dần thay thế cho các thiết bị nướng thô ngoài trời, mang đến năng suất và hiệu quả cao. Nhìn chung, cách sử dụng lò quay cũng không quá phức tạp. Bài viết sau đây, NEWSUN sẽ gửi tới bạn đọc các hướng dẫn cách sử dụng lò quay gà vịt đúng cách. Mời bạn cùng tham khảo!

Hướng dẫn cách sử dụng lò quay gà vịt đúng cách
Hướng dẫn cách sử dụng lò quay gà vịt đúng cách

Cách sử dụng lò quay gà vịt bằng than/gas

Ở phần đầu tiên, bài viết sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy quay vịt gà đúng cách đối với lò dùng than và lò dùng gas.

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu là bước đầu tiên và cũng vô cùng quan trọng để có những mẻ vịt quay thơm ngon, chất lượng hoàn hảo.

Trong khâu sơ chế, bạn nên chọn gà vịt loại vừa tới lứa, không quá non và cũng không quá già, có như vậy mới đảm bảo chất lượng nướng đồng đều cũng như hương vị món ăn. Đối với các quán kinh doanh quy mô lớn, bạn có thể đầu tư máy vặt lông để hỗ trợ khâu làm sạch nguyên liệu nhanh chóng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiếp đó là tẩm ướp gia vị theo công thức riêng để món ăn đậm đà, hấp dẫn.

  • Bước 2: Chuẩn bị bầu than hoặc bếp gas

Đối với lò quay vịt bằng than, trước khi dùng bạn cần nhóm lò cho than hồng rực rồi mới đưa vào bệ để sử dụng. Còn đối với lu quay vịt bằng gas, bạn chỉ cần đặt họng gas vào đáy lò và kết nối với bình gas là có thể sử dụng, chú ý siết chặt các dây dẫn và đầu ống nối để không gây rò rỉ gas.

Đốt bầu than rồi đặt vào đáy lò quay
Đốt bầu than rồi đặt vào đáy lò quay
  • Bước 3: Lắp đặt hoàn chỉnh lò quay

Sau khi đã đặt xong bộ phận tạo nhiệt vào đáy lò, bạn đổ nước cho máng hứng mỡ, sau đó lắp thân lò, đợi khoảng 3-5 phút cho khói than và khí gas bay đi hết thì đậy nắp lò lại.

  • Bước 4: Treo gà vịt vào trong và tiến hành quay nướng

Làm nóng lò quay khoảng 15-20 phút để khi cho gà vịt vào không bị mất nước do nhiệt quá yếu. Mở nắp lò, lấy các móc treo để cố định gà vịt lên giá, lưu ý khoảng cách để nhiệt luân chuyển nướng chín đều các mặt.

Treo gà vịt vào trong lò quay, khoảng cách đều nhau
Treo gà vịt vào trong lò quay, khoảng cách đều nhau

Trong quá trình quay nướng vịt bằng lò than/gas, bạn cần theo dõi nhiệt độ thông qua đồng hồ lắp trên thân lò để đảm bảo rằng nhiệt lượng luôn ổn định và phù hợp với từng giai đoạn nướng. Để tăng nhiệt, bạn cần thêm than và ngược lại. Với lò gas bạn có thể điều chỉnh qua núm vặn gas, tương tự như bếp gas gia đình.

Trung bình đổ đầy đến miệng bầu than là khoảng 2,5-3kg than, đủ dùng cho một mẻ nướng trong 50 phút. Có thể thêm than vào bên trong qua cửa tiếp than, rất tiện lợi và an toàn.

Thi thoảng kiểm tra nước trong máng hứng mỡ và đổ thêm vào nếu máng cạn kiệt nước (do bay hơi), như vậy sẽ không gây ra mùi cháy khét của dầu mỡ, đồng thời cũng dễ vệ sinh lò hơn.

  • Bước 5: Giữ nóng và trưng bày món ăn

Gà vịt sau khi đã nướng chín, tắt tất cả các nguồn nhiệt như than, gas để tiết kiệm nhiên liệu và món ăn không bị quá khô.

Với lò quay vịt than gas dạng xoay cao cấp có lắp sẵn đèn chiếu sáng bên trong, bạn có thể bật công tắc đèn để giữ ấm và giúp món ăn treo trong lò trông bắt mắt hơn. Ngoài ra cũng có thể bật công tắc giàn treo để món vịt quay thêm sinh động, thu hút thực khách đi đường.

Đèn chiếu sáng giữ nóng và trưng bày món ăn đẹp mắt
Đèn chiếu sáng giữ nóng và trưng bày món ăn đẹp mắt

Hướng dẫn cách sử dụng lò quay gà vịt đúng cách (lò điện)

So với lò quay than, lò quay gas thì sử dụng lò quay gà vịt bằng điện đơn giản hơn rất nhiều. Bởi toàn bộ hoạt động của lò được tích hợp trên bảng điều khiển thông minh, người dùng không cần phần chuẩn bị lò than, bếp gas hay canh nhiệt độ trong quá trình nướng nữa.

Hướng dẫn cách sử dụng lò quay gà vịt đúng cách đối với lò điện:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
Tẩm ướp gia vị vịt quay thơm ngon, đậm đà
Tẩm ướp gia vị vịt quay thơm ngon, đậm đà
  • Bước 2: Chuẩn bị lò quay

Kiểm tra kết nối điện, tình trạng vệ sinh bên trong lò và đổ nước vào máng hứng mỡ.

  • Bước 3: Khởi động lò quay trước khoảng 5-10 phút

Riêng dòng lò quay gà vịt bằng điện được trang bị bảng điều khiển có chức năng cài đặt thời gian và nhiệt độ nướng chính xác, người dùng có thể chủ động trong từng giai đoạn chế biến món ăn.

Bật khởi động lò trước khoảng 5-10 phút để hơi nhiệt lan tỏa đều khắp mọi ngóc ngách, khi cho thức ăn vào nướng chín nhanh và thơm ngon hơn.

  • Bước 4: Treo gà vịt vào trong, cài đặt cho lò bắt đầu nướng thịt

Khi trong lò đã nóng đủ nhiệt, bạn mở cửa lò, treo gà vịt vào khung treo với khoảng cách đều nhau. Cài đặt thời gian, nhiệt độ và bật công tắc xoay giàn treo cho lò hoạt động. Trung bình để nướng chín một mẻ gà vịt (năng suất tùy thuộc kích thước lò) sẽ mất khoảng 45-60 phút.

Bảng điều khiển cài đặt thời gian và nhiệt độ quay nướng
Bảng điều khiển cài đặt thời gian và nhiệt độ quay nướng
  • Bước 5: Giữ nóng và trưng bày món ăn

Tắt thanh gia nhiệt và bật đèn sáng, món ăn sẽ được trưng bày bắt mắt bên trong lò.

  • Bước 6: Tắt điện và vệ sinh lò sạch sẽ

Lưu ý sau mỗi lần sử dụng xong, bạn cần vệ sinh lò quay sạch sẽ để lò luôn sáng bóng như mới và giữ vệ sinh cho các lần dùng tiếp theo. Với lò inox than gas, bạn có thể tháo rời các bộ phận của lò ra để vệ sinh từng phần. Còn với lò điện hoặc lò dạng xoay liền khối, bạn lấy máng hứng mỡ ra ngoài rửa sạch, rồi dùng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa để lau bề mặt kính, thành lò.

Hướng dẫn cách sử dụng lò quay gà vịt đúng cách (lò điện)
Hướng dẫn cách sử dụng lò quay gà vịt đúng cách (lò điện)

Xem thêm: Top 5 địa chỉ mua lò quay gà vịt ở TP. Hồ Chí Minh uy tín nhất

Trên đây là các hướng dẫn cách sử dụng lò quay gà vịt đúng cách dùng cho dòng than gas và dòng lò quay điện. Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích, giúp bạn sử dụng thiết bị hiệu quả và chế biến món ăn thơm ngon.

Nếu có thắc mắc về sản phẩm hoặc cần tư vấn mua hàng, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện theo số hotline hoặc để lại số điện thoại trong khung chat để đội ngũ tư vấn viên liên hệ lại.

Bài viết liên quan

Cách làm heo quay lá mắc mật và top các địa chỉ bán heo quay lá mắc mật ngon ở HCM

Bạn đang rất thèm món heo quay lá mắc mật nhưng không biết nên ăn ở đâu tại Sài Gòn có quán thơm ngon đúng vị. Đừng lo lắng, vì trong bài viết này NEWSUN đã tổng hợp các quán bán heo quay mắc mật ở Sài Gòn với giá thành hợp lý mà hương […]

Xem thêm

Tham khảo ngay 3 cách làm gà nướng xá xíu thơm ngon, đẫm sốt

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết nấu món gì ngon và dinh dưỡng cho gia đình, hãy yên tâm, NEWSUN sẽ chia sẻ công thức làm gà nướng xá xíu, một món ăn ngon không kém gì những gì bạn thưởng thức tại nhà hàng. Hãy tham khảo ngay cách làm mà chúng […]

Xem thêm

Cách làm vịt quay sốt tiêu đen và top 5 quán vịt quay sốt tiêu đen ngon tại HCM

Vịt quay sốt tiêu đen là một món ăn có hương vị mới lạ của sốt tiêu đen, kết hơp với lớp da giòn rụm, thơm ngon, hấp dẫn chắc hắn sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bạn phải mê mẩn. Trong bài viết này, NEWSUN sẽ hướng dẫn cách bạn cách […]

Xem thêm

Cách làm vịt nướng lá mắc mật và top 5 địa chỉ bán vịt quay lá móc mật TP HCM

Vịt nướng mắc mật là một món ẩm thực độc đáo đến từ vùng Tây Bắc, nổi tiếng với hương vị thơm ngon của lá mắc mật kết hợp với thịt vịt dai dai. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau học cách làm vịt nướng lá mắc mật ngon như ngoài hàng […]

Xem thêm

Review top 9 quán cơm lam, gà nướng lu, gà nướng Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ được biết đến là địa điểm du lịch với nhiều cảnh đẹp mà còn có nền ẩm thực đa dạng, độc đáo. Đến với nơi đây, nếu bạn không thử thưởng thức qua món cơm lam gà nướng Đà Lạt thì quả là thiếu đi tính trải nghiệm. Tham khảo ngay […]

Xem thêm

Học ngay 3 cách làm gà tây quay cho ngày lễ giáng sinh

Ngày lễ giáng sinh đang dần đến, còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay bạn vào bếp và trổ tài nấu món gà tây quay để cả gia đình mình cùng quây quần bên nhau, nhâm nhi món gà nóng hổi, thơm lừng này. Dưới đây là 3 cách làm món gà tây quay […]

Xem thêm