Bật mí kinh nghiệm mở quán vịt nướng siêu đắt khách

Vịt quay, vịt nướng luôn là món ăn ngon được nhiều người yêu thích và được lựa chọn trong nhiều bữa tiệc tiếp đãi khách quý. Chính vì vậy mà kinh doanh mở quán vịt nướng chưa bao giờ là ý tưởng lỗi thời và có khả năng sinh lời rất cao. Vậy làm thế nào để mở quán vịt nướng đông khách, thu lãi tiền triệu mỗi ngày? Tham khảo ngay bài viết sau để nắm được các kinh nghiệm kinh doanh quán vịt nướng đắt hàng và biết được cần chuẩn bị những gì khi mở quán vịt nướng bạn nhé!

Bật mí kinh nghiệm mở quán vịt nướng siêu đắt khách
Bật mí kinh nghiệm mở quán vịt nướng siêu đắt khách

Mở quán vịt quay cần chuẩn bị những gì?

Mở quán vịt nướng là một ý tưởng khởi nghiệp tốt, có khả năng thành công cao được nhiều người lựa chọn. Nếu đang có ý định mở quán vịt quay mà chưa biết phải chuẩn bị những gì thì hãy tham khảo ngay các yếu tố mà chúng tôi chia sẻ sau:

1. Xác định mô hình kinh doanh quán vịt quay

Đầu tiên, bạn phải xác định được mô hình kinh doanh quán vịt quay chuẩn bị mở. Nếu có số vốn nhỏ, không đủ điều kiện để mở một quán vịt quay hoàn chỉnh thì bạn có thể lựa chọn mở một ki – ốt bán hàng hoặc mua xe đẩy để bán vịt quay vỉa hè cho khách mua mang về.

Ngược lại, nếu có đủ vốn và có vốn lớn thì bạn nên đầu tư mở một nhà hàng chuyên chế biến các món ăn từ vịt quay để phục vụ khách hàng một cách tốt hơn.

Xác định mô hình kinh doanh quán vịt quay
Xác định mô hình kinh doanh quán vịt quay

2. Chuẩn bị tài chính, nguồn vốn

Tài chính, nguồn vốn cần chuẩn bị để mở quán vịt nướng được chia thành nhiều phần khác nhau như:

  • Chi phí mặt bằng để mở quán, cần có đủ tiền đặt cọc và tiền thuê mặt bằng cho 3 tháng.
  • Chi phí thiết kế, sửa chữa, trang trí quán và chi phí mua sắm nội thất phù hợp.
  • Chi phí mua các trang thiết bị như lò quay, tủ hâm nóng thực phẩm, các dụng cụ nấu ăn,…
  • Chi phí thuê và chi phí đào tạo nhân viên.
  • Chi phí mua nguyên liệu, gia vị nấu ăn,…

Xem thêm: Top 5 quán vịt quay ngon nhất Sài Gòn, bạn nhất định phải thử!

3. Lựa chọn mặt bằng, vị trí kinh doanh phù hợp

Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố quyết định trực tiếp đến lượng khách hàng đến quán. Tùy theo số vốn bạn đang có mà hãy lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp nhé. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau:

  • Nên chọn những địa điểm gần khu dân cư, chung cư, văn phòng, chợ,… để có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.
  • Cần chọn mặt bằng kinh doanh có vị trí giao thông thuận lợi, địa chỉ rõ ràng và có chỗ gửi xe cho khách hàng đến ăn.
  • Cần xác định rõ đối tượng khách hàng muốn hướng tới để phân đoạn thị trường rõ ràng và chọn lọc được vị trí kinh doanh hợp lý.
Lựa chọn mặt bằng, vị trí kinh doanh phù hợp
Lựa chọn mặt bằng, vị trí kinh doanh phù hợp

4. Nắm được công thức chế biến ngon, độc quyền

Để tạo ấn tượng cho khách hàng khi tới ăn và để khách hàng muốn quay trở lại quán thường xuyên thì món ăn của quán phải thật ngon, có hương vị mới lạ. Ngoài ra, chủ quán vịt quay phải nắm được các công thức chế biến vịt quay độc quyền, tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh để tạo ấn tượng với khách hàng.

5. Lựa chọn nguồn cung cấp sạch, giá cả ổn định

Một nguồn nguyên liệu sạch, có chất lượng tốt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ giúp món ăn của bạn ngon hơn, tạo được uy tín với khách hàng hơn. Bên cạnh lựa chọn nguyên liệu chất lượng thì các chủ quán cần phải đảm bảo nguyên liệu được luôn được cung cấp ổn định và có giá thành phải chăng.

Lựa chọn nguồn cung cấp sạch, giá cả ổn định
Lựa chọn nguồn cung cấp sạch, giá cả ổn định

6. Chuẩn bị các trang thiết bị cho quán vịt quay

Chắc chắn, khi mở quán vịt quay thì các trang thiết bị chế biến vịt quay là những vật dụng mà bạn không thể không chuẩn bị. Lò quay gà vịt là thiết bị không thể thiếu đầu tiên và tùy vào từng nhu cầu sử dụng, loại hình kinh doanh, khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn mẫu lò phù hợp.

Ngoài ra, nếu kinh doanh theo hình thức mở ki – ốt hoặc xe đẩy ngoài trời thì bạn nên chọn mua các loại tủ kính để bảo quản hoặc trưng bày sản phẩm nữa nhé. Các dụng cụ làm bếp như dao, chảo, thớt, nồi,… và bàn ghế, đũa thìa,… phục vụ khách hàng cũng phải mua sắm đầy đủ.

7. Hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Khi đã đứng ra kinh doanh thì trong bất kỳ một lĩnh vực nào, bạn đều phải đảm bảo hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, giấy tờ cần thiết như giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép phòng cháy chữa cháy, các giấy tờ liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm,…

Xem thêm: Cách làm ngan quay và top 5 địa chỉ bán ngan quay ngon Hà Nội

Kinh nghiệm mở quán vịt nướng siêu đắt khách

1. Phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh

Trước khi quyết định mở quán vịt quay thì chủ quán cần phải nghiên cứu thật kỹ thị trường, khách hàng mục tiêu và cả các đối thủ cạnh tranh của mình. Điều này giúp hạn chế tối đa rủi ro xảy ra khi kinh doanh và giúp bạn xây dựng được một chiến lược kinh doanh đúng đắn nhất.

2. Đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, các chủ quán vịt nướng cần phải chú ý đến việc đào tạo thái độ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp để tạo thiện cảm, khiến khách hàng quay trở lại quán nhiều lần hơn. Nhân viên cần có thái độ thân thiện, sẵn hàng hỗ trợ khách hàng nhiệt tình và luôn lắng nghe ý kiến phản hồi, đánh giá của khách hàng về dịch vụ, món ăn.

Đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp
Đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

3. Thiết kế không gian quán thoáng mát, sạch sẽ

Ngoài ra, khách hàng có xu hướng lựa chọn các quán ăn có không gian sạch sẽ, thoáng mát hơn nên dù là quán bán mang về hay ăn tại chỗ thì việc thiết kế không gian quán cũng rất quan trọng. Các quán bán vịt quay ăn tại chỗ thì nên có cách bày trí đơn giản, tinh tế, không quá cầu kỳ để tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất khi ăn. Còn các quán bán vịt quay mang về thì cần trú trọng đến khâu vệ sinh để tạo thiện cảm cho khách hàng tới mua.

4. Triển khai các chiến lược marketing phù hợp

Để khách hàng biết đến quán vịt nướng của bạn nhiều hơn thì bạn cần phải xây dựng một kế hoạch marketing bài bản cho từng giai đoạn. Chiến lược marketing tại điểm bán thì nên xây dựng một menu thật ấn tượng, đặt thêm các loại poster, standee, tờ rơi về ưu đãi, khuyến mãi khi ghé ăn tại quán.

Ngoài ra, bạn cần kết hợp với các hình thức marketing online trên các website, mạng xã hội; kết hợp với các KOC, KOL và kết hợp bán hàng qua các ứng dụng đặt đồ ăn để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Triển khai các chiến lược marketing phù hợp
Triển khai các chiến lược marketing phù hợp

Xem thêm: Top 5 quán gà nướng quận 10 thơm ngon, cực nổi tiếng

Bài viết trên, NEWSUN đã chia sẻ chi tiết những gì cần chuẩn bị khi mở quán vịt quay và một số kinh nghiệm mở quán cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, góp phần giúp bạn mở quán thành công, thu hút được nhiều khách hàng ghé ăn!

Bài viết liên quan

Đại lễ rộn ràng, ngập tràn ưu đãi 30/4 & 1/5/2024

Nếu bạn đang có kế hoạch mua sắm máy chế biến thực phẩm hay thiết bị bếp nhà hàng thì đây chính là thời điểm thích hợp nhất. Tại Điện máy thực phẩm NEWSUN diễn ra chương trình “GIÁ QUÁ RẺ MỪNG ĐẠI LỄ” với rất nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.  1. […]

Xem thêm

Cách làm heo quay lá mắc mật và top các địa chỉ bán heo quay lá mắc mật ngon ở HCM

Bạn đang rất thèm món heo quay lá mắc mật nhưng không biết nên ăn ở đâu tại Sài Gòn có quán thơm ngon đúng vị. Đừng lo lắng, vì trong bài viết này NEWSUN đã tổng hợp các quán bán heo quay mắc mật ở Sài Gòn với giá thành hợp lý mà hương […]

Xem thêm

Tham khảo ngay 3 cách làm gà nướng xá xíu thơm ngon, đẫm sốt

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết nấu món gì ngon và dinh dưỡng cho gia đình, hãy yên tâm, NEWSUN sẽ chia sẻ công thức làm gà nướng xá xíu, một món ăn ngon không kém gì những gì bạn thưởng thức tại nhà hàng. Hãy tham khảo ngay cách làm mà chúng […]

Xem thêm

Cách làm vịt quay sốt tiêu đen và top 5 quán vịt quay sốt tiêu đen ngon tại HCM

Vịt quay sốt tiêu đen là một món ăn có hương vị mới lạ của sốt tiêu đen, kết hơp với lớp da giòn rụm, thơm ngon, hấp dẫn chắc hắn sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bạn phải mê mẩn. Trong bài viết này, NEWSUN sẽ hướng dẫn cách bạn cách […]

Xem thêm

Cách làm vịt nướng lá mắc mật và top 5 địa chỉ bán vịt quay lá móc mật TP HCM

Vịt nướng mắc mật là một món ẩm thực độc đáo đến từ vùng Tây Bắc, nổi tiếng với hương vị thơm ngon của lá mắc mật kết hợp với thịt vịt dai dai. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau học cách làm vịt nướng lá mắc mật ngon như ngoài hàng […]

Xem thêm

Review top 9 quán cơm lam, gà nướng lu, gà nướng Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ được biết đến là địa điểm du lịch với nhiều cảnh đẹp mà còn có nền ẩm thực đa dạng, độc đáo. Đến với nơi đây, nếu bạn không thử thưởng thức qua món cơm lam gà nướng Đà Lạt thì quả là thiếu đi tính trải nghiệm. Tham khảo ngay […]

Xem thêm