Cách làm món vịt chiên vừng giòn ngon, cực đưa cơm

Thịt vịt là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn khác nhau như vịt quay, vịt luộc, vịt nấu, vịt chiên, vịt xào? Vậy bạn đã biết làm món ngon nào từ thịt vịt chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay công thức cách làm món vịt chiên vừng giòn rụm, cực đưa cơm, đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê được NEWSUN chia sẻ trong bài viết sau nhé! Cùng đi chợ mua nguyên liệu và bắt tay vào bếp thực hiện ngay thôi nào.

Cách làm món vịt chiên vừng giòn ngon, cực đưa cơm
Cách làm món vịt chiên vừng giòn ngon, cực đưa cơm

Nguyên liệu làm vịt chiên vừng cần chuẩn bị

  • Thịt vịt: 300g
  • Rượu trắng: 1 chút
  • Vừng trắng rang: 2 thìa canh
  • Sả: 4 nhánh
  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Dầu ăn: 300ml
  • Gia vị: mì chính, muối, hạt nêm, tiêu xay,…
Nguyên liệu làm vịt chiên vừng cần chuẩn bị
Nguyên liệu làm vịt chiên vừng cần chuẩn bị

* Mẹo chọn mua vịt tươi ngon

  • Với vịt sống thì bạn nên chọn mua những con vịt khỏe mạnh, có lớp lông bên ngoài mượt, mắt sáng nhanh nhẹn và có 2 cánh ép sát vào thân. Không nên chọn những con vịt có lớp lông bên ngoài rối, cánh rủ xuống vì rất có thể đây là những con vịt bị bệnh.
  • Vịt ngon là những con vịt đã mọc đủ lông, có phần da cổ, da bụng dày và phần ức, phao câu tròn đều. Không nên mua những con vịt non có nhiều lông tơ vì sẽ khó để sơ chế làm sạch lông và ưu tiên chọn vịt đực vì thịt của những con vịt đực thường đậm vị, thơm ngon hơn so với vịt cái.
  • Ngoài ra, nếu chọn mua vịt đã được làm sạch sẵn thì bạn nên chọn những con vịt có da mịn, không hôi và khi ấn nhẹ vào thịt không bị nhão, đàn hồi lại.

Xem thêm: Cách làm vịt nấu giả cầy chuẩn vị 3 miền Bắc, Trung, Nam

Các bước cách làm vịt chiên vừng

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

  • Rửa vịt với nước muối pha loãng rồi chà xát vịt với hỗn hợp rượu trắng, gừng đập dập để làm sạch và khử hết mùi hôi của vịt.
  • Sau đó, rửa lại vịt với 2-3 lần nước sạch rồi để thật ráo và chặt thành các miếng nhỏ vừa ăn.
  • Ngoài cách sơ chế vịt trên thì sử dụng muối, chanh/giấm để chà xát lên toàn bộ con vịt cũng là một cách làm sạch và loại bỏ mùi hôi vịt hiệu quả mà bạn có thể áp dụng thử.
Sơ chế thịt vịt
Sơ chế thịt vịt

Bước 2: Ướp thịt vịt

  • Ướp thịt vịt với hỗn hợp các nguyên liệu gồm 4 nhánh sả băm nhuyễn, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa canh vừng trắng rang, 1 thìa cà phê hạt tiêu.
  • Tiếp đến, đeo găng tay vào rồi dùng tay trộn thật đều cho các gia vị phủ đều khắp thịt vịt và ướp thịt vịt trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.
Ướp thịt vịt
Ướp thịt vịt

Xem thêm: 2 cách làm vịt nướng riềng mẻ thơm ngon, lạ miệng tại nhà

Bước 3: Tẩm bột chiên

  • Để tiết kiệm thời gian thì trong khi ướp thịt vịt, chúng ta sẽ đi chuẩn bị bột chiên.
  • Cho vào bát tô 1 thìa canh bột bắp, 2 thìa canh bột chiên giòn và 1 quả trứng gà rồi dùng đũa khuấy đều cho bột cùng trứng hòa quyện hoàn toàn là được.
  • Cuối cùng, cho thịt vịt đã ướp vào phần bột vừa pha và trộn thật đều cho vịt được áo đều bột.
Tẩm bột chiên
Tẩm bột chiên

Bước 4: Chiên vịt tẩm vừng

  • Bắc chảo lên bếp, bật bếp và đợi cho chảo nóng thì đổ 300ml dầu ăn vào.
  • Đợi dầu nóng thì cho từ từ từng miếng thịt vịt vào chiên ở lửa lớn trong khoảng 10 phút. Chiên đến khi vịt chuyển màu vàng đều đẹp mắt thì vớt ra để ráo.
  • Mách nhỏ: Nếu muốn vịt chiên gừng giòn ngon hơn thì bạn có thể chiên vịt làm 2 lần và chiên mỗi lần khoảng 5 phút nhé!
Chiên vịt tẩm vừng
Chiên vịt tẩm vừng

Bước 5: Thành phẩm

  • Vậy là chỉ với một vài bước làm đơn giản cùng những nguyên liệu vô cùng dễ tìm là chúng ta đã có ngay thành phẩm vịt chiên vừng thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình rồi.
  • Vịt chiên vừng sau khi hoàn thành sẽ có lớp vỏ ngoài vàng giòn cực bắt mắt và khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được phần thịt bên trong mềm ẩm, đậm vị, thấm đều gia vị ướp.

Xem thêm: Top 5 quán vịt quay ngon nhất Sài Gòn, bạn nhất định phải thử!

Ngoài ra, nếu đang có dự định kinh doanh quán vịt quay thì bạn nên tìm hiểu, sử dụng các loại máy quay vịt chuyên dụng vì những thiết bị này sẽ giúp bạn chế biến món ăn một cách nhanh chóng, dễ dàng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn. Bạn có thể liên hệ với NEWSUN để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc về sản phẩm lò quay gà vịt nhé!

Kết luận: Trên đây là chi tiết công thức cách làm món vịt chiên vừng đơn giản tại nhà mà NEWSUN muốn chia sẻ cho các bạn tham khảo. Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn đọc có thể làm ra được thành phẩm vịt chiên vừng giòn thơm, hấp dẫn để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè nhé!

Bài viết liên quan

Cách làm heo quay lá mắc mật và top các địa chỉ bán heo quay lá mắc mật ngon ở HCM

Bạn đang rất thèm món heo quay lá mắc mật nhưng không biết nên ăn ở đâu tại Sài Gòn có quán thơm ngon đúng vị. Đừng lo lắng, vì trong bài viết này NEWSUN đã tổng hợp các quán bán heo quay mắc mật ở Sài Gòn với giá thành hợp lý mà hương […]

Xem thêm

Tham khảo ngay 3 cách làm gà nướng xá xíu thơm ngon, đẫm sốt

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết nấu món gì ngon và dinh dưỡng cho gia đình, hãy yên tâm, NEWSUN sẽ chia sẻ công thức làm gà nướng xá xíu, một món ăn ngon không kém gì những gì bạn thưởng thức tại nhà hàng. Hãy tham khảo ngay cách làm mà chúng […]

Xem thêm

Cách làm vịt quay sốt tiêu đen và top 5 quán vịt quay sốt tiêu đen ngon tại HCM

Vịt quay sốt tiêu đen là một món ăn có hương vị mới lạ của sốt tiêu đen, kết hơp với lớp da giòn rụm, thơm ngon, hấp dẫn chắc hắn sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bạn phải mê mẩn. Trong bài viết này, NEWSUN sẽ hướng dẫn cách bạn cách […]

Xem thêm

Cách làm vịt nướng lá mắc mật và top 5 địa chỉ bán vịt quay lá móc mật TP HCM

Vịt nướng mắc mật là một món ẩm thực độc đáo đến từ vùng Tây Bắc, nổi tiếng với hương vị thơm ngon của lá mắc mật kết hợp với thịt vịt dai dai. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau học cách làm vịt nướng lá mắc mật ngon như ngoài hàng […]

Xem thêm

Review top 9 quán cơm lam, gà nướng lu, gà nướng Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ được biết đến là địa điểm du lịch với nhiều cảnh đẹp mà còn có nền ẩm thực đa dạng, độc đáo. Đến với nơi đây, nếu bạn không thử thưởng thức qua món cơm lam gà nướng Đà Lạt thì quả là thiếu đi tính trải nghiệm. Tham khảo ngay […]

Xem thêm

Học ngay 3 cách làm gà tây quay cho ngày lễ giáng sinh

Ngày lễ giáng sinh đang dần đến, còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay bạn vào bếp và trổ tài nấu món gà tây quay để cả gia đình mình cùng quây quần bên nhau, nhâm nhi món gà nóng hổi, thơm lừng này. Dưới đây là 3 cách làm món gà tây quay […]

Xem thêm