Vịt quay Cao Bằng 7 vị – Đặc sản nức tiếng vùng núi Đông Bắc

Vịt quay Cao Bằng 7 vị – món vịt quay được khách du lịch tới thác Bản Giốc Cao Bằng đánh giá là có hương vị thơm ngon không hề giống với bất kỳ món vịt quay nào mà họ đã từng thưởng thức trước đây. Da vịt được quay chín đều vàng giòn, bóng bẩy, thơm lừng nhờ được tẩm ướp với 7 loại gia vị khiến thực khách nhìn thôi là đã thèm, ngửi thôi là đã mê. Vậy món vịt quay Cao Bằng này có gì đặc biệt? Tham khảo ngay bài viết này để biết được chi tiết hơn về món ăn này nhé!

Vịt quay Cao Bằng 7 vị - Đặc sản nức tiếng vùng núi Đông Bắc
Vịt quay Cao Bằng 7 vị – Đặc sản nức tiếng vùng núi Đông Bắc

Giới thiệu về món vịt quay 7 vị Cao Bằng

Nhắc đến vịt quay thì rất nhiều người sẽ nghĩ đến ngay món vịt quay lá mắc mật nổi tiếng của tỉnh Lạng Sơn nhưng lại có rất ít người biết ở Cao Bằng cũng có món vịt quay 7 vị thơm ngon hấp dẫn không kém, đảm bảo ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon.

Món ăn này thường được người dân Cao Bằng làm vào những dịp lễ đặc biệt. Một năm hai lần, vào ngày xá tội vong nhân và vào trong bữa cơm tất niên thì người dân tộc Nùng, dân tộc Tày nơi đây lại làm món vịt quay 7 vị.

Vịt quay không chỉ là một món ăn mà còn được coi như là một vật hiến tế biểu tượng cho lòng hiếu khách của gia chủ. Trong các dịp đặc biệt như đám cưới, đầy tháng con, hay lễ hội,… thì món vịt quay luôn là một phần không thể thiếu. Khách đến thăm nhà, gia chủ cũng thường trân trọng đón tiếp bằng món ăn này để thể hiện sự quý mến và chào đón nồng hậu của mình.

Xem thêm: Cách làm vịt quay Lạng Sơn chuẩn công thức gia truyền

Cách làm vịt quay Cao Bằng 7 vị

Cách làm vịt quay 7 vị Cao Bằng khá cầu kỳ, không phải ai cũng có thể thực hiện được.

  • Ngay từ khâu chọn vịt đã phải thực hiện thật kỹ lưỡng, đảm bảo chọn được con vịt to vừa phải, có thịt chắc và nặng khoảng tầm 2kg.
  • Vịt sau khi đã chọn xong sẽ được đem đi làm sạch, nhúng qua nước sôi để lớp da bên ngoài săn lại.
  • Nhưng cầu kỳ nhất phải kể đến là khâu ướp vịt, các gia vị được dùng để ướp vịt là bí mật gia truyền không được truyền cho người ngoài, chỉ có người dân các dân tộc Nùng, dân tộc Tày nơi đây biết.
  • Ngoài ra, việc điều chế các loại lá rừng với muối, nước mắm cũng là điều tuyệt mật.
  • Chỉ biết rằng đầu bếp sẽ rót gia vị vào bên trong bụng vịt để tẩm ướp rồi dùng lạt tre khâu kín bụng vịt lại tránh việc nước ướp chảy ra bên ngoài.
  • Sau đó, vịt sẽ được thổi phồng rồi nhúng nước sôi thêm một lần nữa.
  • Sau cùng là rưới 1 lớp hỗn hợp gồm giấm, pha kèm mật ong lên khắp bề mặt da vịt để khi nướng vịt lên màu bắt mắt hơn.
  • Nướng vịt phải dùng than hoa để vịt không bị ám mùi khói quá nhiều, có hương thơm đặc trưng và đặc biệt, người làm phải nhanh tay quạt lửa kết hợp với xoay đều các mặt vịt để vịt chín đều.
Cách làm vịt quay Cao Bằng 7 vị
Cách làm vịt quay Cao Bằng 7 vị

Các món ăn kèm vịt quay Cao Bằng

1. Bánh tráng

Vịt quay Cao Bằng 7 vị ăn kèm với bánh tráng phải nói là một sự kết hợp cực kì hoàn hảo. Thịt vịt được xé thành những sợi nhỏ dài và để thưởng thức, bạn chỉ cần trải bánh tráng ra, cho thêm cà rốt, dưa chuột thái chỉ cùng sợi thịt vịt vào rồi cuốn lại, chấm cùng nước tương.

2. Bún sợi

Bún kết hợp với vịt quay 7 vị cũng tạo ra một sự phối hợp ngon miệng không kém bánh tráng. Chỉ cần đặt một chút dưa leo thái mỏng, rau sống cùng một vài miếng vịt quay vàng ruộm lên tô bún và rưới một chút nước chấm là bạn có thể thưởng thức ngay rồi.

3. Xôi, nộm

Nhiều người thường nghĩ xôi chỉ hợp ăn với gà nhưng xôi kết hợp với món vịt quay Cao Bằng này cũng thơm ngon, vừa miệng không kém. Đặc biệt, chuẩn bị thêm một chút nộm ăn kèm nữa thì đảm bảo sẽ khiến bạn mê ngay từ lần thử đầu tiên.

4. Rượu ngô Cao Bằng

Uống rượu ngô và thưởng thức vịt quay 7 vị là thú vui truyền thống của người dân Cao Bằng. Rượu ngô với hương vị thơm ngon của những hạt ngô mẩy và được ủ lên men cay nồng kết hợp với những miếng thịt vịt tẩm ướp đậm đà sẽ làm trọn vẹn cái nghĩa, cái tình giữa chủ nhà và khách đến chơi.

Xem thêm: Top 5 quán vịt quay Lạng Sơn tại Hà Nội thơm ngon, đúng chuẩn

Top các quán vịt quay 7 vị Cao Bằng ngon nổi tiếng

1. Vịt quay bà Đào Cao Bằng

  • Địa chỉ: 32 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ hoạt động: 35.000 VNĐ – 290.000 VNĐ

Vịt quay Cao Bằng bà Đào là một trong những địa chỉ quen thuộc của những người sành ăn muốn thưởng thức vịt quay 7 vị đúng điệu tại Hà Nội. Món vịt quay 7 vị của quán được thực khách tới ăn đánh giá cực kỳ cao, da vịt bên ngoài được quay vàng giòn đẹp mắt còn phần thịt bên trong thì mềm ẩm mọng nước và cực thấm gia vị.

Ngoài vịt quay 7 vị thì quán còn có các món ăn khác, thơm ngon không kém phần như bún trộn vịt quay, phở trộn vịt quay, nộm vịt quay, tai heo ngâm mắm,… cho thực khách đến ăn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Vịt quay 7 vị Cao Bằng địa chỉ
Vịt quay 7 vị Cao Bằng địa chỉ

2. Nhà hàng Huy Linh Vua Vịt Trời

  • Địa chỉ: 08 tổ 5, Ngọc Xuân, Cao Bằng
  • Điện thoại liên hệ: 0919555186
  • Giờ hoạt động: 9h00 – 22h30

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Cao Bằng và mong muốn trải nghiệm những đặc sản từ thịt vịt thì hãy ghé thăm nhà hàng Huy Linh Vua Vịt Trời. Đây là điểm đến lý tưởng với không gian rộng rãi, sang trọng, bao gồm 6 phòng riêng và 30 bàn ăn.

Bên trong nhà hàng không chỉ mát mẻ mà còn được trang bị đầy đủ hệ thống điều hòa và quạt, kết hợp với tường cách âm giúp tạo nên không gian thoải mái, riêng tư, cực kỳ lý tưởng cho gia đình thưởng thức các bữa ăn tuyệt vời.

Huy Linh Vua Vịt Trời là địa điểm chuyên cung cấp các món ăn vịt, đặc biệt là những món đặc sản nổi tiếng của Cao Bằng. Tại đây, du khách có thể lựa chọn từ đến 40 món vịt khác nhau, phù hợp với mùa và thời tiết trong năm.

Trong số đó, những món nổi tiếng như vịt quay 7 vị, lẩu vịt trời, tiết canh vịt… đều được biết đến với chất lượng thịt tươi ngon, mềm mại và hương vị đậm đà.

3. Quán Vịt Quay Dũng Liên

  • Địa chỉ: Quốc lộ 3 Cũ, Đề Thám, Cao Bằng

Quán vịt quay Dũng Liên là địa điểm quen thuộc của người dân địa phương và du khách khi muốn thưởng thức vịt quay 7 vị tại Cao Bằng. Với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng, quán đã thu hút được rất nhiều thực khách đến thưởng thức món ăn này.

Món vịt quay 7 vị được quán làm từ những con vịt chất lượng, nuôi thả tự nhiên và được chọn lọc kỹ lưỡng. Đặc biệt, món ăn này với cách chế biến công phu, cầu kỳ đảm bảo sẽ mang lại cho thực khách một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Xem thêm: Cách làm vịt quay mật ong đơn giản mà chị em nên tham khảo ngay

Ngoài ra, nếu đang có ý định kinh doanh quán vịt quay, cần phải quay nướng một lượng lớn vịt mỗi ngày, thì bạn nên sử dụng các loại lò quay vịt chuyên dụng để tối ưu thời gian và công sức tối đa.

Kết luận: Trên đây là chi tiết thông tin về món đặc sản vịt quay Cao Bằng 7 vị mà NEWSUN muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn về món ăn này nhé!

Bài viết liên quan

Đại lễ rộn ràng, ngập tràn ưu đãi 30/4 & 1/5/2024

Nếu bạn đang có kế hoạch mua sắm máy chế biến thực phẩm hay thiết bị bếp nhà hàng thì đây chính là thời điểm thích hợp nhất. Tại Điện máy thực phẩm NEWSUN diễn ra chương trình “GIÁ QUÁ RẺ MỪNG ĐẠI LỄ” với rất nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.  1. […]

Xem thêm

Cách làm heo quay lá mắc mật và top các địa chỉ bán heo quay lá mắc mật ngon ở HCM

Bạn đang rất thèm món heo quay lá mắc mật nhưng không biết nên ăn ở đâu tại Sài Gòn có quán thơm ngon đúng vị. Đừng lo lắng, vì trong bài viết này NEWSUN đã tổng hợp các quán bán heo quay mắc mật ở Sài Gòn với giá thành hợp lý mà hương […]

Xem thêm

Tham khảo ngay 3 cách làm gà nướng xá xíu thơm ngon, đẫm sốt

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết nấu món gì ngon và dinh dưỡng cho gia đình, hãy yên tâm, NEWSUN sẽ chia sẻ công thức làm gà nướng xá xíu, một món ăn ngon không kém gì những gì bạn thưởng thức tại nhà hàng. Hãy tham khảo ngay cách làm mà chúng […]

Xem thêm

Cách làm vịt quay sốt tiêu đen và top 5 quán vịt quay sốt tiêu đen ngon tại HCM

Vịt quay sốt tiêu đen là một món ăn có hương vị mới lạ của sốt tiêu đen, kết hơp với lớp da giòn rụm, thơm ngon, hấp dẫn chắc hắn sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bạn phải mê mẩn. Trong bài viết này, NEWSUN sẽ hướng dẫn cách bạn cách […]

Xem thêm

Cách làm vịt nướng lá mắc mật và top 5 địa chỉ bán vịt quay lá móc mật TP HCM

Vịt nướng mắc mật là một món ẩm thực độc đáo đến từ vùng Tây Bắc, nổi tiếng với hương vị thơm ngon của lá mắc mật kết hợp với thịt vịt dai dai. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau học cách làm vịt nướng lá mắc mật ngon như ngoài hàng […]

Xem thêm

Review top 9 quán cơm lam, gà nướng lu, gà nướng Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ được biết đến là địa điểm du lịch với nhiều cảnh đẹp mà còn có nền ẩm thực đa dạng, độc đáo. Đến với nơi đây, nếu bạn không thử thưởng thức qua món cơm lam gà nướng Đà Lạt thì quả là thiếu đi tính trải nghiệm. Tham khảo ngay […]

Xem thêm