Công thức làm vịt nấu cam lạ miệng, hấp dẫn

Khi nhắc đến các món ăn được chế biến từ thịt vịt chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến vịt nướng, vịt luộc hoặc vịt om sấu, tuy nhiên, vịt nấu cam thì lại ít ai nghĩ tới. Vịt nấu cam là món ăn có hương vị lạ, với sự kết hợp từ những trái cam tươi, món ăn này cực kỳ thích hợp cho những ngày hè nóng bức. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn công thức làm món vịt nấu cam hấp dẫn.

Vịt nấu cam
Vịt nấu cam

Nguyên liệu làm vịt nấu cam

  • Vịt nguyên con
  • Nước cốt dừa
  • Cam tươi
  • Bột đao
  • Đường
  • Rau mùi, hành tím, gừng
  • Các loại gia vị: dầu ăn, bột canh, mỳ chính, nước mắm, muối, ớt bột, hạt tiêu
  • Bánh mì

Chi tiết cách làm vịt nấu cam

Bước 1: Sơ chế vịt

  • Vịt sau khi mua về bạn kiểm tra và nhổ hết phần lông còn sót lại một lần nữa, sau đó dùng muối hột xát lên toàn bộ phần da vịt, bóp đều để khử sạch mùi hôi. Ngoài muối hột, bạn có thể dùng hỗn hợp gừng và rượu trắng để khử mùi hôi của vịt cũng được. Vịt sau khi đã khử sạch mùi hôi bạn rửa lại với nước sạch, để ráo rồi chặt thành từng miếng nhỏ, vừa ăn.
  • Bắc một chảo dầu lên bếp, đun tới khu dầu nóng già thì cho thịt vịt vào chiên tới khi hai mặt có màu vàng đều thì gắp ra và để ráo dầu.
  • Trộn vịt với hỗn hợp các nguyên liệu gồm: nước mắm, mì chính, hạt tiêu, ớt và đường, đảo đều tay để các nguyên liệu tan hết và ngấm đều vào thịt vịt. Bạn ướp vịt với hỗn hợp này trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Chế biến cam

  • Cam tươi bạn rửa sạch, gọt vỏ, phần ruột bạn vắt lấy nước cốt còn phần vỏ bạn thái sợi để riêng ra bát.
  • Bạn bắc một chảo dày lên bếp sau đó cho vỏ cam và đường vào sên với lửa nhỏ. Khi đường tan và bám đều quanh vỏ cam, hơi khô lại thì bạn tắt bếp.
Vịt nấu cam
Vịt nấu cam

Bước 3: Chế biến vịt

  • Bạn phi thơm hành tỏi trong một nồi lớn, sau đó đổ toàn bộ thịt vịt đã ướp vào xào tới khi săn lại thì thêm nước sôi xăm xắp mặt vịt và đun với lửa nhỏ liu riu.
  • Khi nước sôi, bạn nêm nếm gia vị sau đó tiếp tục ninh tơi khi thịt vịt nhừ thì lần lượt cho nước cốt dừa, nước cam và hỗn hợp vỏ cam đã sơ chế vào. 
  • Bạn nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn.
  • Để tạo độ sánh cho nước sốt, bạn hòa bột đao với nước sau đỏ đổ vào nồi, đảo đều và đun tới khi sôi thì tắt bếp.
Vịt nấu cam
Vịt nấu cam

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

  • Bạn múc thịt vịt ra bát, trang trí lên trên vài cọng ngò tươi là có thể thưởng thức.
  • Món vịt nấu cam có màu vàng cánh gián, mùi cam thơm đặc trưng vô cùng hấp dẫn.
Vịt nấu cam
Vịt nấu cam

Hy vọng rằng, với cách chế biến vịt nấu cam mà bài viết đã hướng dẫn, bạn sẽ bổ sung được thêm một món ăn ngon nữa trong sổ tay nấu ăn của mình.

Xem thêm: Lạ miệng, ngon cơm với cách nấu vịt hầm bia đơn giản

Nếu có nhu cầu sử dụng lu nướng gà bạn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé. Chúng tôi kinh doanh đa dạng các mẫu mã lò quay, từ lò quay gà vịt bằng than, lu quay vịt dùng gas cho đến lò quay vịt dùng điện.

Bài viết liên quan

Cách làm heo quay lá mắc mật và top các địa chỉ bán heo quay lá mắc mật ngon ở HCM

Bạn đang rất thèm món heo quay lá mắc mật nhưng không biết nên ăn ở đâu tại Sài Gòn có quán thơm ngon đúng vị. Đừng lo lắng, vì trong bài viết này NEWSUN đã tổng hợp các quán bán heo quay mắc mật ở Sài Gòn với giá thành hợp lý mà hương […]

Xem thêm

Tham khảo ngay 3 cách làm gà nướng xá xíu thơm ngon, đẫm sốt

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết nấu món gì ngon và dinh dưỡng cho gia đình, hãy yên tâm, NEWSUN sẽ chia sẻ công thức làm gà nướng xá xíu, một món ăn ngon không kém gì những gì bạn thưởng thức tại nhà hàng. Hãy tham khảo ngay cách làm mà chúng […]

Xem thêm

Cách làm vịt quay sốt tiêu đen và top 5 quán vịt quay sốt tiêu đen ngon tại HCM

Vịt quay sốt tiêu đen là một món ăn có hương vị mới lạ của sốt tiêu đen, kết hơp với lớp da giòn rụm, thơm ngon, hấp dẫn chắc hắn sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bạn phải mê mẩn. Trong bài viết này, NEWSUN sẽ hướng dẫn cách bạn cách […]

Xem thêm

Cách làm vịt nướng lá mắc mật và top 5 địa chỉ bán vịt quay lá móc mật TP HCM

Vịt nướng mắc mật là một món ẩm thực độc đáo đến từ vùng Tây Bắc, nổi tiếng với hương vị thơm ngon của lá mắc mật kết hợp với thịt vịt dai dai. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau học cách làm vịt nướng lá mắc mật ngon như ngoài hàng […]

Xem thêm

Review top 9 quán cơm lam, gà nướng lu, gà nướng Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ được biết đến là địa điểm du lịch với nhiều cảnh đẹp mà còn có nền ẩm thực đa dạng, độc đáo. Đến với nơi đây, nếu bạn không thử thưởng thức qua món cơm lam gà nướng Đà Lạt thì quả là thiếu đi tính trải nghiệm. Tham khảo ngay […]

Xem thêm

Học ngay 3 cách làm gà tây quay cho ngày lễ giáng sinh

Ngày lễ giáng sinh đang dần đến, còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay bạn vào bếp và trổ tài nấu món gà tây quay để cả gia đình mình cùng quây quần bên nhau, nhâm nhi món gà nóng hổi, thơm lừng này. Dưới đây là 3 cách làm món gà tây quay […]

Xem thêm